Từ chối vận chuyển lô hàng của quý khách nếu hàng hóa trong điều kiện không tốt, bao gói không thích hợp và nhân viên của chúng tôi cho rằng lô hàng đó khi vận chuyển tới điểm đến không đảm bảo hoặc sẽ không thể giao hàng đến người nhận.
Không chịu trách nhiệm về mất mát hoặc hư hại đối với lô hàng mau hỏng do sự thay đổi về khí hậu, nhiệt độ, độ cao hoặc các tiếp xúc thông thường khác.
Không chấp nhận vận chuyển lô hàng mau hỏng nếu thiếu các chỉ dẫn phù hợp hoặc yêu cầu phục vụ quá đặc biệt, khó có thể thực hiện được, như “Giữ lạnh trong suốt thời gian” hoặc“Giữ lạnh dưới 5oC”, trừ khi có thỏa thuận trước.
Yêu Cầu Đóng Gói Đối Với Một Số Hàng Cụ Thể
Tùy theo từng mặt hàng có phương pháp đóng gói khác nhau:
Cây trồng và hoa
Hoa phải được gói trong các lớp giấy bảo vệ trước khi được đặt vào hộp cát-tông hoặc bao gai.
Thịt và các phẩm từ thịt – tươi và đông lạnh.
Đối với hàng hoá này, người gửi hàng có trách nhiệm giao lô hàng cho hãng vận chuyển kèm đầy đủ các vật liệu làm lạnh để đảm bảo duy trì nhiệt độ ở mức thích hợp cho đến khi giao hàng cho người nhận.
Cá và thủy hải sản – Tươi và đông lạnh.
Phương pháp đóng gói thông dụng đối với cá và thủy hải sản là sử dụng bao bì trong là túi nilon kèm theo vật liệu giữ lạnh phù hợp và đặt chúng trong các bao bì ngoài như thùng các-tông, thùng xốp hoặc thùng gỗ, thùng nhựa
– Đóng gói trong: Túi nilon được sử dụng phải là loại có độ dày thích hợp để tránh trường hợp bị rách. Nếu cần thiết, sử dụng hai lớp túi để tránh trường hợp bị rò rỉ.
– Đóng gói ngoài:
+ Thùng bằng vật liệu sơ ép (cát-tông) dập sóng: các góc gấp giúp tăng sức bảo vệ, chống rò rỉ.
+ Thùng xốp: Các hộp đựng bên ngoài bằng xốp chỉ có thể được sử dụng khi hàng hoá bên trong đã được bọc trong các túi nilon.
Gia cố thùng hàng: Ở những nơi sử dụng băng dính chống thấm nước, đai nẹp, đai buộc thùng hàng để đóng gói, vui lòng cẩn trọng để tránh gây hư hại đối với thùng hàng.
…
3.ĐỘNG VẬT SỐNG
Điều Kiện Chấp Nhận Động Vật Sống.
Đối với phân nhóm AVI-01, động vật sống được vận chuyển cùng nước hoặc tiết quá nhiều chất lỏng, sẽ được phục vụ tương tự hàng ướt (cá sống, tôm giống…) trừ khi có yêu cầu khác từ các quốc gia.
Đối với phân nhóm AVI-03, khỉ dưới 6 tháng tuổi, khỉ phục vụ mục đích thí nghiệm, một số giống chó như Bulldogs, Terriers, Boxers và Pugs không được các hãng hàng không chấp nhận vận chuyển.
Chỉ chấp nhận vận chuyển động vật trong tình trạng sức khoẻ tốt, đảm bảo khoẻ mạnh trong quá trình vận chuyển. Động vật đang mang thai chỉ được chấp nhận khi được xuất trình các giấy chứng nhận hợp lệ của cơ quan thú y xác định có thể vận chuyển mà không xảy ra sinh nở trên hành trình.
Người gửi có trách nhiệm thu xếp trước với hãng bay để đảm bảo việc vận chuyển động vật sống phù hợp với các yêu cầu của IATA và vận chuyển động vật sống. Vui lòng lưu ý:
- Các khoang tàu bay c có nhiệt độ khác nhau, nên không thể đảm bảo với người gửi là nhiệt độ cố định sẽ được duy trì. Các hãng bay từ chối chấp nhận những lô hàng động vật sống yêu cầu một nhiệt độ cố định.
- Người gửi có trách nhiệm cung cấp hướng dẫn chăm sóc đặc biệt cho động vật sống và chịu trách nhiệm nếu lô hàng không giao được cho người nhận.
Thông tin quan trọng:
– Để đảm bảo tuân thủ đúng các yêu cầu và quy định có liên quan của cơ quan có thẩm quyền, quý khách cần xuất trình giấy chứng nhận kiểm dịch cho động vật sống.
– Các loài động vật, sản phẩm động vật thuộc nhóm I, II, III trong danh mục của CITES (Công ước về Buôn bán Quốc tế các loài Động, thực vật Hoang dã nguy cấp) vận chuyển trên các chuyến bay quốc tế phải có giấy phép CITES đi kèm.
– Động vật không phải là gia súc gia cầm (thường là động vật hoang dã bị bắt hoặc nuôi trong các trại đặc biệt) vận chuyển trên các chuyến bay nội địa phải có giấy phép vận chuyển nội địa do Chi cục kiểm lâm tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp.
– Ngoài việc hoàn thành Hướng dẫn của người gửi hàng (SLI) , Người gửi hoặc đại lý phải cung cấp 2 bản Tờ khai gửi hàng động vật sống với đầy đủ các thông tin theo yêu cầu và có chữ ký xác nhận, ngoại trừ hàng thuỷ hải sản sống.
4.HÀNG NGUY HIỂM
Thông tin quan trọng:
Lưu ý khi vận chuyển hàng hoá nguy hiểm đến hoặc đi từ Việt Nam bằng bất kỳ tàu bay cần phải tuân thủ đầy đủ các quy định của ICAO về vận chuyển an toàn đối với hàng hoá nguy hiểm, Quy định về hàng hoá nguy hiểm của IATA và pháp luật / quy định của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cũng như Quy định về vận chuyển hàng hoá nguy hiểm của nhà chức trách hàng không của quốc gia trên hành trình.
Hàng nguy hiểm chỉ được chấp nhận vận chuyển khi người gửi hàng hoặc đại lý gửi hàng được ủy quyền khẳng định rằng:
- Lô hàng không thuộc loại hàng cấm vận chuyển bằng đường không.
- Hàng hóa được phân loại chính xác, đóng gói phù hợp, có nhãn, đánh dấu, bao bì theo IATA DGR.
Ngoài việc hoàn thành bản Hướng dẫn của người gửi hàng (SLI), khách hàng còn phải khai thêm Tờ khai gửi hàng nguy hiểm (DGD) theo đúng quy định.
5.HÀNG ƯỚT
Một số mặt hàng được phân loại là àng ướt. Hàng ướt bao gồm các lô hàng có chứa chất lỏng , hoặc có đặc tính có thể sinh ra chất lỏng, hoặc thoát nhiều hơi nước, không bao gồm hàng hóa được phân loại là hàng nguy hiểm. Các loại hàng hoá sau đây được xem là hàng ướt:
- Chất lỏng được đựng trong các thùng chứa.
- Hàng hóa có chất lỏng không được đựng trong các thùng kín nước: thịt tươi hoặc đông lạnh, da thuộc chưa được làm khô… Hàng đóng cùng đá ướt như cá tươi, cá động lạnh, hàng hải sản…
- Động vật sống có thể tiết chất lỏng (chủ yếu là động vật có vú có khả năng bài tiết nhiều chất thải).
- Hàng hoá có đặc tính tự nhiên có thể sinh chất lỏng.
Đóng Gói Hàng Ướt
Việc đóng gói và gia cố phải chắc chắn, đủ khả năng đảm bảo thùng hàng không rò rỉ trong điều kiện thay đổi áp suất và nhiệt độ trong chuyến bay.
Tất cả các thùng chứa phải được làm từ vật liệu chống thấm và đủ chắc chắn để chịu được việc xếp chồng các kiện hàng.
Túi đựng hoặc bao đựng phải có khả năng chống thấm nước và đủ chắc chắn để có thể chịu đựng được sự dịch chuyển trong quá trình vận chuyển , và phải được đóng kín đề phòng thất thoát. Vật dụng đựng không được chứa đầy, phải chừa ít nhất 20% chiều cao của thùng đề phòng chất lỏng có thể rò rỉ do thay đổi nhiệt độ trong quá trình vận chuyển.
JETSTARCARGO HY VỌNG BÀI VIẾT HỮU ÍCH CHO BẠN!